การประคองสติ

อ่านข่าวเช้าวันนี้ว่า ช่วงโควิดเริ่มระบาดพบคนเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายเพิ่มขึ้น…ใครบ้างที่ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์นี้… กระทบมาก-น้อยอาจจะไม่เท่ากัน ติ๊บขอเล่าประสบการณ์ส่วนนึงของตัวเอง เผื่อจะเป็นกำลังใจให้ใครได้บ้าง ไม่มากก็น้อยนะคะ
หลายๆท่านที่ตามใน IG story จะทราบดีว่าปีนี้เรากลับมาเปิดตัวที่อเมริกาอีกครั้ง พร้อมกับฉลองครบรอบ 10 ปีของแบรนด์กับโรงงานใหม่เอี่ยมอ่องที่ซานฟรานซิสโก line up ที่จะออกบูธ และแฟร์ใหญ่ๆในอเมริกาบุ๊คแน่นยาวเหยียดถึงปลายปี แต่ทุกอย่างต้องหยุดชะงักตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มีนา… รายได้ชะงัก แต่รายจ่ายเท่าเดิม$ เพิ่มเติมที่ติดแหง่กกไปไหนไม่ได้ โควิดไม่พอ ต่อด้วยประท้วง ตามมาด้วยไฟป่า ฟ้าเป็นสีแดงส้มทั้งเมือง…
ปัญหาเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นอย่างไว ต้องใช้สติตั้งรับให้ดี สติมาปัญญาเกิด ปัญหามีไว้ให้เราได้ฝึกฝนในหลายๆเรื่อง เมื่อตั้งสติได้จะมองเห็นอีกหลายๆมุมที่น่าสนใจ เหมือนที่ใครๆเรียกกันว่าเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส!
ณ จุดนี้สำหรับติ๊บไม่ถึงกับต้องเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส แต่พยายามประคองสติไว้ให้อยู่ตลอด…ขอเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังมีปัญหา พยายามประคองสติไว้ ใช้สติแก้ไขปัญหาไปเรื่อยๆ และหวังว่าทุกอย่างก็จะค่อยๆคลี่คลาย
ด้วยรักและปรารถนาดีจากเพียวรัก 💗


Cheers to your health 🥂Healthy Gut, Happy Mind™️ 😇